Comment Screen là tiện ích có thể giúp bạn tương tác với người xem khi đang thuyết trình qua những bình luận và biểu tượng cảm xúc.
Comment Screen phù hợp khi dùng thuyết trình, nó giúp liên kết bạn và người xem với cách thức đơn giản và nhanh chóng. Người xem có thể gửi câu hỏi, bình luận và trạng thái của mình qua các biểu tượng cảm xúc và người thuyết trình sẽ trả lời câu hỏi hiển thị trên màn hình mà không phải mất thời gian hỏi từng người.
Comment Screen hoạt động trên web và trên ứng dụng. Với người xem thì không cần cài đặt gì cả, riêng người thuyết trình thì phải có tài khoản và cài đặt Comment Screen vào máy tính.
1. Tạo phòng kết nối:
Là người thuyết trình, bạn cần có tài khoản Comment Screen và một phòng liên kết với hashtag (có thể xem là tên phòng) thì mới có thể nhận bình luận và biểu tượng cảm xúc từ người xem.
– Bạn mở trình duyệt trên máy tính và truy cập vào đây để đăng ký tài khoản và kích hoạt trong email đăng ký.
– Tiếp theo, bạn vào đây hoặc liên kết bên dưới để tải phần mềm Comment Screen và cài đặt vào máy tính.
– Mở Comment Screen, bạn nhập tên phòng (viết liền, không dấu) vào Enter hashtag > bấm Create room > đăng nhập vào tài khoản > bấm Create room with login.
Đến đây, bạn đã tạo xong phòng kết nối đến màn hình máy tính của mình. Tiếp theo, bạn mời người xem kết nối đến phòng.
2. Truy cập vào phòng:
Là người xem, bạn không cần cài đặt gì cả mà chỉ cần một trình duyệt mà thôi. Chúng ta có cách truy cập phòng như sau.
– Cách 1: Mở trình duyệt và truy cập trang chủ Comment Screen > nhập tên phòng vào hộp Hashtag > bấm Join Room.
– Cách 2: Nếu sử dụng trên máy tính và có phần mềm Comment Screen thì nhập tên phòng > bấm Enter room.
– Cách 3: Truy cập qua mã QR.
(Người thuyết trình bấm biểu tượng mã QR trên giao diện ứng dụng Comment Screen để lấy mã truy cập phòng).
Khi truy cập phòng thành công, bạn sẽ nhìn thấy một hộp nhập văn bản và các biểu tượng cảm xúc. Bạn có thể gửi tin nhắn để đưa ra dấu hiệu mình đã truy cập và người thuyết trình có thể bắt đầu.
3. Sử dụng:
Việc sử dụng không có gì khó khăn. Người thuyết trình (hỗ trợ Microsoft Power Point và Google Slides) thì cứ làm việc của mình và xem các câu hỏi, bình luận và biểu tượng cảm xúc trên màn hình để tương tác với người xem.
Với tư cách người xem, chỉ có một điều nhắc nhở là bạn không nên lạm dụng viết nhiều bình luận hay gửi nhiều biểu tượng cảm xúc quấy rối người thuyết trình và công việc.
Lưu ý:
– Nếu việc truy cập phòng không thành công bằng cách một thì bạn dùng cách thứ ba với mã QR.
– Người thuyết trình nếu không muốn bị phân tâm từ các emoji, bình luận trên màn hình thì tắt Display enable trên giao diện ứng dụng.
– Bên cạnh bình luận, bạn có thể hiển thị các tweet được gắn thẻ trên Twitter bằng cách bấm nút bánh răng trên ứng dụng > bật Twitter enable > đăng nhập vào Twitter.
– Trong giao diện Setting, bạn có thể thiết lập màu sắc phông chữ, kích thước biểu tượng cảm xúc, vị trí, tốc độ,… và giới hạn vùng hiển thị bình luận, biểu tượng cảm xúc trên màn hình (bật Resize window).