Site icon TRAINGHIEMSO.VN

Cách Reset Windows 10 không cần truy cập Settings

Cách Reset Windows 10 không cần truy cập Settings

Bạn đang cần đặt lại (reset) về trạng thái ban đầu nhưng không thể truy cập được Settings. Không sao cả, chỉ cần làm theo các phương pháp giới thiệu trong bài viết là bạn có thể reset mà không cần Settings.

Settings đóng vai trò rất quan trọng trong việc khắc phục sự cố Windows 10 vì nó cung cấp quyền truy cập vào trình khắc phục sự cố (Troubleshooters), đặt lại (Reset) nhiều thành phần hệ thống như Windows, Microsoft Store,…. Tuy nhiên, nếu Settings bị lỗi không thể truy cập khi bạn muốn sử dụng chức năng mà cụ thể trong bài viết là reset thì vẫn có thể thực hiện được.

Chúng ta sẽ dùng Advanced Startup Options (Tùy chọn khởi động nâng cao) để thực hiện reset thay thế cho Settings khi bị lỗi.

1. Truy cập vào Advanced Startup Options:

Advanced Startup Options cho phép bạn khởi động Windows ở các chế độ khắc phục sự cố nâng cao. Bạn có thể restore lại hệ thống, thay đổi cài đặt khởi động, sữa lỗi khởi động,… và đặt lại Windows.

Để truy cập vào Advanced Startup Options, bạn có các lựa chọn sau:

– Sử dụng màn hình khóa:

– Sử dụng Command Prompt:

– Sử dụng trình đơn Start:

2. Thực hiện Reset:

Khi vào lại máy tính, bạn sẽ thấy màn hình chọn lựa Choose an option. Bạn chọn Troubleshoot > Reset this PC để thực hiện đặt lại Windows hay các chức năng sửa chữa khác (Advanced options).

Nếu chưa biết cách reset, bạn có thể tham khảo lại cách thực hiện trong bài viết này của TNS.

Exit mobile version