Cách ngành game đang định hình lại tương lai của chương trình khách hàng thân thiết

Đăng bởi: Ngày: 25/03/2025

Theo báo cáo InfoBrief của IDC, thực hiện với sự hỗ trợ từ Mastercard, các mô hình ưu đãi truyền thống đang dần kém hiệu quả. Dự báo đến năm 2027, 30% doanh nghiệp châu Á sẽ chuyển trọng tâm từ cung cấp trải nghiệm sang tối đa hóa giá trị cho khách hàng. Trong khi đó, thị trường game toàn cầu dự kiến đạt 226 tỷ USD vào năm 2025, với châu Á đóng góp hơn 56% mức tăng trưởng này.

Người tiêu dùng ngày nay mong đợi những phần thưởng cá nhân hóa và mang tính trải nghiệm—điều mà ngành game có thể đáp ứng tự nhiên. Khi game mở rộng, các thương hiệu có cơ hội khai thác tiềm năng của tiền tệ trong game để giữ chân khách hàng hiệu quả hơn.

Cách ngành game đang định hình lại tương lai của chương trình khách hàng thân thiết

Mastercard Gamer Exchange là giải pháp đầu tiên trên thị trường cho phép người dùng chuyển đổi điểm thưởng chưa sử dụng từ dịch vụ ngân hàng, bán lẻ và hàng không thành tín dụng game trên gần 4.000 tựa game phổ biến nhất thế giới. Nền tảng này hỗ trợ việc quy đổi từng phần điểm thưởng nhỏ, giúp khách hàng không cần tích lũy số điểm lớn mới có thể sử dụng, mở ra những hướng đi mới để giữ chân khách hàng.

Báo cáo InfoBrief đề xuất ba bước để doanh nghiệp triển khai chương trình khách hàng thân thiết tích hợp yếu tố game hiệu quả:

• Tối đa hóa giá trị cho người dùng: Đơn giản hóa quy trình, linh hoạt trong quy đổi điểm thưởng.

• Hợp tác với đối tác có chuyên môn: Tích hợp hệ thống game vào chương trình khách hàng thân thiết.

• Đảm bảo bảo mật và triển khai liền mạch: Sử dụng giải pháp API plug-and-play để kết nối nhanh chóng và bảo vệ dữ liệu cá nhân.