Lỗi a connection could not be established là lỗi khi bạn cài theo phiên bản thương mại (Company/Commercial use) và hết hạn dùng thử.
TeamViewer sẽ giới hạn và chỉ cho dùng trong 5 phút. Nếu bạn gỡ bỏ và cài lại theo phiên bản miễn phí thì vẫn bị khóa chức năng do TeamViewer lấy địa chỉ MAC máy tính để đăng ký. Để khắc phục lỗi a connection could not be established, bạn chỉ cần đổi địa chỉ MAC của máy.
Bước 1: Bạn phải gỡ bỏ phiên bản thương mại TeamViewer. Dùng phần mềm chuyên dụng gỡ bỏ càng sạch càng tốt như Your Uninstaller.
Tiếp theo, bạn mở Run (Win + R) > nhập %appdata% > xóa thư mục TeamViewer.
Bạn lại mở Run > gõ regedit để mở Registry Editor. Bạn lần lượt xóa thư mục TeamViewer tại HKEY_CURRENT_USER/Software và HKEY_LOCAL_MACHINE/SOFTWARE.
Quá trình giúp gỡ bỏ hoàn toàn TeamViewer ra khỏi máy tính.
Bước 2: Bạn vào https://technitium.com/tmac/ để tải công cụ Technitium MAC Address Changer.
Giải nén, cài đặt và khởi động Technitium MAC Address Changer. Bấm Yes > bấm Random MAC Address > Change Now để đổi địa chỉ MAC cho máy tính.
Nếu muốn quay về địa chỉ MAC cũ, bấm Restore Original.
Bước 3: Bạn cài lại TeamViewer, chọn Personal/Non-commercial use trong giao diện cài đặt.
Lưu ý: Nếu bạn cài đặt dạng vừa thương mại vừa miễn phí (Both of the above), bạn cũng sẽ gặp thông báo lỗi và giới hạn thời gian dùng.
Với trường hợp này, bạn không cần thay đổi địa chỉ MAC máy tính mà chỉ cần gỡ bỏ TeamViewer rồi cài lại theo bản miễn phí là hết lỗi a connection could not be established.
Xem thêm các bài khác về Teamviewer
Những điều cần lưu ý khi khắc phục lỗi
Ngoài các bước đã nêu, có một số vấn đề quan trọng khác bạn cần lưu ý để phòng tránh lỗi a connection could not be established trên TeamViewer.
Kiểm tra kết nối internet
Trước khi thực hiện các bước trên, hãy chắc chắn rằng kết nối internet của bạn đang hoạt động ổn định. Một kết nối không ổn định có thể dẫn đến việc mất kết nối với máy chủ TeamViewer và gây ra lỗi tương tự.
Cập nhật phiên bản TeamViewer
Hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng phiên bản mới nhất của TeamViewer. Việc sử dụng các phiên bản cũ có thể làm cho phần mềm bị lỗi và không hoạt động bình thường.
Thêm địa chỉ MAC vào danh sách trắng
Trong một số trường hợp, bạn cũng có thể thử thêm địa chỉ MAC của máy tính vào danh sách trắng trong cài đặt của TeamViewer, nếu như bạn muốn tiếp tục sử dụng phiên bản thương mại mà không phải thay đổi địa chỉ MAC.
Liên hệ với hỗ trợ của TeamViewer
Nếu bạn vẫn gặp vấn đề sau khi thực hiện các bước trên, cân nhắc liên hệ với bộ phận hỗ trợ của TeamViewer. Họ có thể cung cấp cho bạn các giải pháp cụ thể hơn dựa trên tình huống của bạn.
Kết luận
Hy vọng rằng các bước và lưu ý trên sẽ giúp bạn khắc phục thành công lỗi a connection could not be established và trở lại làm việc hiệu quả với TeamViewer.
Xem thêm về TeamViewer và những thủ thuật hữu ích khác tại đây.