Zalo là ứng dụng đa nền tảng, hỗ trợ máy tính, ứng dụng di động và nền web. Bạn có thể đăng nhập và sử dụng cùng lúc trên tất cả nền tảng được hỗ trợ. Đồng thời, Zalo cũng hỗ trợ người dùng quản lý các phiên đăng nhập hiện tại mà bạn có thể đăng xuất khi cần.
Chúng ta có hai cách để đăng xuất tài khoản Zalo trên các thiết bị khác nhau. Ở đây, người viết chọn thực hiện từ phiên bản di động có đầy đủ tính năng hơn.
Cách 1: Dùng Lịch sử đăng nhập.
Tất cả các thiết bị đăng nhập chung tài khoản sẽ được Zalo ghi nhận và bạn có thể xem, quản lý và thực hiện đăng xuất tất cả trong một nơi.
– Bạn mở Zalo > bấm Cá nhân > Tài khoản và bảo mật.
– Bạn bấm vào Lịch sử đăng nhập.
– Bạn sẽ nhìn thấy danh sách các thiết bị đăng nhập sử dụng tài khoản Zalo đang hoạt động.
– Bạn muốn đăng xuất khỏi thiết bị nào thì bấm nút Đăng xuất.
Cách 2: Đổi mật mã tài khoản.
Nếu tài khoản Zalo của bạn không còn an toàn, mật mã bị leak thì bạn cần đổi ngay mật mã mới. Việc đổi mật mã cũng sẽ giúp đăng xuất trên tất cả thiết bị đang hoạt động.
– Bạn mở Zalo > bấm Cá nhân > Tài khoản và bảo mật.
– Bạn bấm Đổi mật khẩu.
– Sau đó, bạn nhập mật mã hiện tại và cung cấp mật mã mới cho tài khoản > bấm Cập nhật.
Khi mật mã tài khoản được cập nhật, Zalo trên tất cả thiết bị đang hoạt động dùng chung tài khoản sẽ bị log out ngay.
Cách 3: Đăng xuất Zalo tự động trên máy tính Windows.
Đây là tính năng chỉ dành cho phiên bản người dùng máy tính Windows. Zalo sẽ tự đăng xuất sau khi tắt máy tính, bạn không phải mất công thực hiện hay cần nhớ nữa.
– Bạn mở Zalo PC > bấm biểu tượng bánh răng cưa phía dưới góc phải > Cài đặt > Cài đặt chung.
– Bạn tắt tùy chọn Ghi nhớ tài khoản đăng nhập.
Như vậy, từ giờ khi bạn không còn phải nhớ mình đã đăng xuất tài khoản Zalo trên máy tính hay chưa vì ứng dụng sẽ thực hiện thay. Lần sử dụng kế tiếp thì phải đăng nhập trở lại.
Xem thêm:
- Cách đổi số điện thoại tài khoản đăng ký Zalo (2022)
- Cách sao lưu, phục hồi tin nhắn Zalo trên máy tính Windows 11
Thực hiện đăng xuất Zalo trên thiết bị không cần có điện thoại
Nếu bạn quên không đăng xuất tài khoản Zalo trước khi rời khỏi thiết bị, có một cách khác dễ dàng và nhanh chóng giúp bạn thoát tài khoản từ xa. Bạn chỉ cần sử dụng tính năng gửi tin nhắn cho Zalo của mình từ một tài khoản khác.
– Đăng nhập vào một tài khoản Zalo khác trên điện thoại hoặc máy tính và tìm đến tên tài khoản Zalo cần đăng xuất. Bạn gửi một tin nhắn đến tài khoản đó với nội dung là chữ “Đăng xuất”. Khi tài khoản Zalo nhận tin nhắn này, chắc chắn nó sẽ tự động đăng xuất khỏi tất cả các thiết bị mà không cần bạn phải làm thêm điều gì.
Bảo mật tài khoản Zalo khi sử dụng các thiết bị chung
Khi sử dụng chung tài khoản Zalo trên các thiết bị công cộng hay thiết bị của người khác, hãy cài đặt xác thực hai yếu tố. Việc này đảm bảo rằng mỗi lần đăng nhập bạn đều cần xác nhận qua mã gửi đến số điện thoại đã đăng ký.
– Để kích hoạt xác thực hai yếu tố, bạn vào Cá nhân > Tài khoản và bảo mật > Xác thực hai yếu tố và làm theo hướng dẫn để hoàn tất.
Hướng dẫn khôi phục tài khoản Zalo khi bị đăng xuất không mong muốn
Nếu bạn gặp tình huống tài khoản bị đăng xuất mà không rõ lý do, có thể là do thiết bị lạ đã truy cập vào tài khoản của bạn. Khi đó, hãy lập tức đổi mật khẩu và kiểm tra lịch sử đăng nhập để biết có thiết bị nào lạ đăng nhập hay không.
– Thực hiện đổi mật khẩu như đã hướng dẫn ở trên và tiếp tục kiểm tra Lịch sử đăng nhập để đảm bảo mà không có hoạt động lạ nào diễn ra.