Google Docs là một công cụ xử lý văn bản trực tuyến đang rất phổ biến hiện nay nhờ tính năng chia sẻ và làm việc chung khá tiện lợi. Mình cũng thường xuyên dùng Google Docs. Cần gõ một bài nào đó thì vào Google Docs gõ tiện hơn do có sẵn bộ gõ, tự động lưu và sau đó có thể làm tiếp trên một thiết bị khác.
Tuy nhiên tất cả những gì bạn thao tác chỉ là công cụ gốc thôi. Thực tế Google Docs còn có thêm rất nhiều tiện ích mở rộng giúp bạn làm việc với văn bản hiệu quả hơn nữa.
Đối với các tính năng mà nó có thể không có, có những tiện ích bổ sung mà bạn có thể cài đặt để thêm vào. Đây là cách bạn có thể cài đặt và gỡ cài đặt các tiện ích bổ sung trong Google Docs.
Cài đặt tiện ích bổ sung trên Google Docs
Cài đặt tiện ích Google Docs rất đơn giản, từ một trang tài liệu bạn hãy truy xuất menu Tiện ích bổ sung > Tải tiện ích bổ sung.
Bấm vào một tiện ích bổ sung > sau đó chọn Cài đặt để cài vào nếu tiện ích đó miễn phí, trường hợp là tiện ích có phí thì bạn cần phải có thao tác mua trước khi cài đặt.
Tuỳ tiện ích bổ sung mà nó sẽ thêm vào cho bạn một thanh công cụ, hoặc là một mục trong menu Tiện ích bổ sung nhé.
Gỡ cài đặt tiện ích bổ sung Google Docs
Mở bất kỳ tài liệu nào trong Google Docs hoặc tạo một tài liệu mới, vào menu Tiện ích bổ sung > chọn Quản lý tiện ích bổ sung.
Trong cửa sổ bật lên mở ra, bạn sẽ thấy tất cả các tiện ích bổ sung mà bạn đã cài đặt. Nhấp vào nút thêm tùy chọn (dấu ba chấm) bên cạnh tiện ích bổ sung và chọn tùy chọn Gỡ cài đặt.
Tiện ích Google Docs đôi khi được gọi là một ứng dụng (App). Bạn sẽ thấy thuật ngữ đôi khi được sử dụng thay thế cho tiện ích bổ sung nhưng phương pháp cài đặt và hoặc gỡ cài đặt chúng tương tự như thủ thuật bên trên.
Một số tiện ích bổ sung có thể không cài đặt được nếu Google chưa xác minh chúng. Trong những trường hợp như vậy, thực sự không có gì bạn có thể làm ngoài việc viết thư cho nhà phát triển và yêu cầu họ hoàn tất quy trình xác minh cho tiện ích hoặc ứng dụng của họ.