Site icon TRAINGHIEMSO.VN

Các chú thích trên YouTube sẽ bị loại bỏ từ tháng 1/2019

Các chú thích trên YouTube sẽ bị loại bỏ từ tháng 1/2019

Kể từ tháng 1/2019, các nhà sáng tạo trên chỉ còn mục Cards và End Screens để thêm vào các video của mình.

Khi xem một video trên YouTube, nếu bạn thấy một khung trong suốt với đủ màu sắc hiển thị những liên kết, ghi chú,… thì đó chính là các chú thích mà YouTube cho người sáng tạo nội dung thêm vào video của mình. Tính năng này đến nay đã có 11 năm tuổi và chỉ hoạt động được trên phiên bản web của máy tính. Các chú thích (annotations) từ lâu đã gây nên rất nhiều phiền phức cho trải nghiệm người dùng cuối. Thực ra vào năm trước, Google đã loại bỏ tính năng này, nhưng người sáng tạo nội dung sẽ không thể thêm được các ghi chú trên các video mới.

Kể từ tháng 1/2019, chú thích sẽ bị loại bỏ hoàn toàn. Google khuyến khích những người sáng tạo video chuyển qua sử dụng Card và End Screen vì nó hiệu quả hơn (hoạt động được cả trên smartphone) cũng như ít gây khó chịu cho người xem.

Tính năng Card (thẻ) là các thông báo được định dạng trước xuất hiện trên máy tính để bàn và smartphone mà bạn có thể thiết lập để quảng cáo thương hiệu và các video khác trên kênh của bạn. Bạn có thể chọn từ nhiều loại thẻ khác nhau như: thẻ hàng hóa, thẻ gây quỹ, video và nhiều loại thẻ khác.

Trong khi đó, tính năng End Screen (màn hình kết thúc) có thể giúp kéo dài thời gian xem trên kênh của bạn bằng cách hướng người xem đến nội dung nào đó tiếp theo ở cuối video của bạn. Bạn có thể thêm màn hình kết thúc vào 5-20 giây cuối của video và chúng xuất hiện trên cả máy tính để bàn lẫn thiết bị di động.

Exit mobile version