Site icon TRAINGHIEMSO.VN

Bốn xu thế mới về mô hình trung tâm dữ liệu

An ninh mạng, điện toán đám mây, điện toán sương mù và tính bền vững định hình nên những xu thế kiểu mẫu mới trong lĩnh vực trung tâm dữ liệu. emerson

Từ trước đến nay, trung tâm dữ liệu luôn phát triển để theo kịp những tiến bộ công nghệ – phần lớn là những sáng tạo dựa vào máy chủ – với tốc độ và định hướng phần nào có thể dự đoán trước. Những xu thế đột phá như điện toán đám mây, tính bền vững, an ninh mạng và Internet of Things đang định hướng những thay đổi sâu sắc về CNTT trong tất cả các ngành kinh tế và tạo ra những cơ hội cũng như thách thức trong suốt quá trình. Kết quả là, những mô hình mới đang dần xuất hiện và sẽ làm thay đổi bối cảnh của trung tâm dữ liệu và cải thiện năng suất, giảm chi phí cũng như tăng tính linh hoạt. Bốn mô hình mới của trung tâm dữ liệu tương lai bao gồm:

“Chúng ta đang ở trong một quá trình chuyển đổi kỹ thuật số sâu sắc, định hình nên cách thức ứng xử, kết nối và giao dịch của các doanh nghiệp và người dùng,” ông Anand Sanghi, Chủ tịch của Emerson Network Power khu vực Châu Á phát biểu. “Do đó, các trung tâm dữ liệu cũng cần phải phát triển để đáp ứng được với quá trình chuyển đổi này. Trong bối cảnh đó, chúng ta vẫn duy trì cam kết đảm bảo rằng người dùng được trang bị đầy đủ để khai thác những công nghệ mới, mang đến cho họ độ linh hoạt và khả năng phát triển doanh nghiệp một cách an toàn, bảo mật, có khả năng mở rộng và bền vững.”

Chi tiết xem tại: www.EmersonNetworkPower.com/CIOTopics.

TUẤN AN

BÀI LIÊN QUAN

Exit mobile version