Tuy chỉ phát hành hạn chế ở một quốc gia Đông Nam Á là Indonesia – thị trường mới nổi rất được BlakBerry xem trọng, nhưng Z3 vẫn thu hút sự chú ý của giới công nghệ vì nhiều cái “đầu tiên”.
Z3 là mẫu BlackBerry đầu tiên được trình làng kể từ khi John Chen trở thành CEO hồi tháng 11 năm ngoái và cũng là mẫu smartphone BlackBerry đầu tiên do Foxconn thiết kế, trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa chuỗi nhà máy Đài Loan này với Dâu đen ký kết sau đó một tháng.
Với mức giá bán lẻ chỉ có chưa đầy 200 USD (không cần trợ giá), Z3 thừa sức cạnh tranh với bất cứ smartphone Android giá rẻ nào trong khu vực. Z3 hỗ trợ được 3G, cài hệ điều hành BlackBerry 10.2.1 mới nhất, sở hữu màn hình cảm ứng 5-inch với độ phân giải 960 x 540, vi xử lý lõi kép 1.2 GHz, camera chính 5MP sát cánh cùng camera phụ 1.1 MP và pin thời lượng lâu, dù không tháo rời được (một đặc điểm hơi bất thường đối với smartphone BlackBerry).
Cấu hình này được đánh giá là chất lượng và khiến cho mức giá gần 4 triệu đồng của Z3 trở nên đặc biệt hấp dẫn, nhất là khi nó lại đến từ một thương hiệu có uy tín như BlackBerry. Người dân Indonesia vốn dĩ từ lâu vẫn thích thương hiệu BlackBerry và Z3 đều ổn về giá lẫn cấu hình. Tuy nhiên, dù rẻ hơn so với các mẫu smartphone BlackBerry từng bán trước đây, nhưng điều đó có lẽ vẫn chưa đủ với Z3. Nhiều mẫu smartphone Android đang được bày bán tại Indonesia với giá chỉ có 88 USD, chưa bằng một nửa so với Z3. Do đó, sau thời gian gây sốt ban đầu, nhiều người vẫn cho rằng Z3 khó lòng duy trì được sự ăn khách này chừng nào giá bán sản phẩm chưa giảm về mặt bằng chung của Android.
C.T