Nhờ tính năng Âm thanh đa ngôn ngữ mà giờ đây, khán giả có thể xem video lồng tiếng bằng ngôn ngữ chính của mình, qua đó tiếp cận thêm nhiều nội dung mà trước đó có thể họ chưa từng trải nghiệm. Các nhà sáng tạo cũng có thể mở rộng phạm vi tiếp cận trên toàn cầu và tìm được khán giả mới cho kênh của mình.
Nhà sáng tạo trên YouTube tiếp cận và mang lại niềm vui cho khán giả trên khắp thế giới thông qua các thử thách nhảy, mẹo rèn luyện sức khỏe hay những vlog hằng ngày. Có lẽ không có ví dụ nào tiêu biểu hơn MrBeast, nhà sáng tạo đã chinh phục hơn 130 triệu người đăng ký theo dõi trên toàn cầu và vừa được trao giải thưởng Kim cương đỏ gần đây.
Vì nội dung của anh tiếp cận rất nhiều khán giả, nên năm vừa qua, Youtube đã nhờ MrBeast và một nhóm nhỏ các nhà sáng tạo hỗ trợ nhóm Youtube thử nghiệm một tính năng mới cho phép nhà sáng tạo thêm âm thanh đa ngôn ngữ vào video.
Nhờ tính năng Âm thanh đa ngôn ngữ mà giờ đây, khán giả có thể xem video lồng tiếng bằng ngôn ngữ chính của mình, qua đó tiếp cận thêm nhiều nội dung mà trước đó có thể họ chưa từng trải nghiệm. Đối với nhà sáng tạo cũng có thể mở rộng phạm vi tiếp cận trên toàn cầu và tìm được khán giả mới cho kênh của mình.
Theo ghi nhận của Youtube, đối với những nhà sáng tạo thử nghiệm tính năng lồng tiếng đa ngôn ngữ trong video của mình, hơn 15% thời gian xem họ thu hút được bắt nguồn từ các ngôn ngữ phụ, và chỉ riêng tháng vừa qua, khán giả đã xem hơn 2 triệu giờ video lồng tiếng mỗi ngày.
Từ hôm nay, Youtube thông báo mở rộng phạm vi cung cấp tính năng này cho hàng nghìn nhà sáng tạo khác. Qua các cuộc thử nghiệm ban đầu với một số ít nhà sáng tạo, nền tảng này đã ghi nhận hơn 3.500 video đa ngôn ngữ được đăng tải với trên 40 thứ tiếng.
Cách bắt đầu tính năng rất đơn giản: Khi tải video lên kênh, nhà sáng tạo chỉ cần dùng công cụ Chỉnh sửa phụ đề để thêm các bản âm thanh khác nhau. Nội dung video hiện có của nhà sáng tạo cũng có thể cập nhật thêm các bản âm thanh. Nếu là người xem, bạn chỉ cần nhấp vào chế độ cài đặt của video để xem có những bản âm thanh nào rồi bắt đầu chọn xem bằng một ngôn ngữ khác. Theo mặc định, nội dung Youtube sử dụng ngôn ngữ phù hợp với thứ tiếng mà người dùng ưu tiên. Ngoài ra, người dùng sẽ có thể tìm nội dung có nhiều bản ngôn ngữ nhờ bản dịch tiêu đề và nội dung mô tả của video.