Hai mẫu smartphone mới gồm Asanzo S2 và Asanzo S3 đều có vỏ kim loại với khung cong 2,5D và màn hình 5 inch; đồng thời đều được tích hợp ứng dụng số hóa FPT Play và VTVGo.
Asanzo S2 là chiếc smartphone “pin trâu” khi được trang bị viên pin dung lượng đến 3.800mAh. Bên cạnh đó, máy sở hữu vi xử lý MTK MT6580A 4 nhân, RAM 1GB, ROM 8GB, màn hình 5 inch độ phân giải HD, camera trước sau cùng 5MP. Giá bán của Asanzo S2 là 1,95 triệu đồng.
Trong khi đó, Asanzo S3 tập trung vào tính năng chụp ảnh với hai camera cùng độ phân giải 8MP, dùng chip MT6737 4 nhân, RAM 2GB, ROM 16GB, màn hình 5 inch HD, pin 2.500mAh. Asanzo S3 có giá bán lẻ 2,45 triệu đồng.
Asanzo đã ký kết với VTVgo để cài đặt ứng dụng này lên tất cả smartphone S2, S3 bán ra thị trường. VTVgo là ứng dụng do Trung tâm kinh doanh và sản xuất nội dung số Đài truyền hình Việt Nam phát triển, phát miễn phí các nội dung do VTV sản xuất và các nội dung khác. Trước đó, Asanzo cũng ký kết với FPTPlay để đưa ứng dụng xem nội dung số này lên các điện thoại Asanzo.
Theo ông Phạm Văn Tam – Chủ tịch và tổng giám đốc Asanzo, điểm mạnh của smartphone Asanzo là có thể tiếp cận khách hàng nông thôn ở xã xa nhất thông qua các cửa hàng điện máy nhỏ liên kết với Asanzo.
Năm nay, Asanzo có kế hoạch đưa smartphone Asanzo vào chuỗi bán lẻ lớn. Mục tiêu doanh thu Asanzo đặt ra cho ngành hàng smartphone trong năm 2018 khoảng 2.400 tỷ đồng, chiếm 30% mục tiêu doanh thu của của tập đoàn.