Thông tin Amazon chuẩn bị trình làng chiếc smartphone đầu tiên khiến không ít người dùng háo hức. Sự góp mặt của Amazon vào sân chơi smartphone sẽ khiến cuộc chiến càng sôi động, hào hứng hơn bao giờ hết bởi hãng này hứa hẹn sẽ làm nên nhiều bất ngờ.
Amazon có nhiều lợi thế cạnh tranh, cả về phần cứng lẫn hệ sinh thái nội dung. Hãng đã từng rất thành công với máy tính bảng Kindle Fire, nên người ta càng tin rằng hãng không có gì trở ngại với một chiếc smartphone. Ngoài ra, không thể không nhắc tới thư viện nội dung khổng lồ của Amazon, nơi có thể thỏa mãn cả những khách hàng khó tính nhất.
Những tin đồn gần đây về con dế của Amazon cũng khá rõ nét. Nếu đúng như những gì đồn đoán thì Amazon Kindle Phone sẽ sở hữu màn hình 4.6 inch với độ phân giải 720p, vi xử lý Qualcomm Snapdragon, camera chính 13MP, RAM 2GB. Cấu hình này, tuy không phải là quá nổi bật, nhưng cũng giúp máy đủ cạnh tranh với Moto G hoặc Nexus 5.
Điều thú vị nhất đối với smartphone đầu tay của Amazon là nó có thể trang bị tới 6 camera cùng lúc. Ngoài camera chính và camera phụ ở mặt trước, Kindle Phone được cho rằng sẽ sở hữu thêm 4 camera ở 4 góc màn hình để theo dõi chuyển động mắt của người dùng. Về cơ bản, những camera này sẽ gửi dữ liệu hướng mắt của người dùng về điện thoại, khiến cho hình ảnh hiển thị trên màn hình biến đổi liên tục và tạo ra hiệu ứng giống như là 3D. Về phần hệ điều hành, nhiều khả năng sẽ giống như cách mà Amazon đã từng làm đối với Kindle Fire, nghĩa là phiên bản Android sẽ được chỉnh sửa, cắt gọt mạnh tay đến mức người dùng khó lòng nhận ra nó chính là… Android.
Nhưng điều mà người dung quan tấm nhất chính là chiến lược định giá cho sản phẩm. Nhiều khả năng smartphone Kindle Phone sẽ dao động trong ngưỡng 200 – 250 USD không trợ giá. Bởi vì nếu đắt hơn, người dùng có thể sẽ lựa chọn Nexus hoặc một smartphone Android nào khác thân quen hơn. Nhưng nếu bèo quá, hiển nhiên là Amazon sẽ không còn lãi. Tuy nhiên, với thế mạnh của một nhà bán lẻ đầy kinh nghiệm, Amazon sẽ có những chính sách bán hàng dư sức thu hút người dùng. Chẳng hạn, những khách hàng có tài khoản Amazon Prime sẽ có thể được mua Kindle Phone với mức giá chiết khấu ưu đãi. Hoặc hãng có thể bán những phiên bản đặc biệt, “giá mềm” của Kindle Phone nhưng đổi lại, người dùng sẽ phải xem một số quảng cáo trên màn hình lock của máy. Đây chính là những cách thức bán hàng mà Amazon từng áp dụng cho máy tính bảng Kindle Fire.
Với một thư viện nội dung trong tay cực kỳ phong phú, những gì Amazon cần lúc này là một thiết bị tiêu thụ số nội dung đó, để người dùng giữ chặt bên mình mọi lúc mọi nơi.
TUẤN AN