Nhằm tháo gỡ rào cản ngôn ngữ cho người bán hàng Việt Nam khi kinh doanh trên Amazon, trang bán lẻ trực tuyến này lần đầu tiên đưa ra giải pháp ngôn ngữ bằng tiếng Việt.
Tại Hội thảo Bán hàng toàn cầu với Amazon diễn ra sáng nay tại TP.HCM, đại diện Amazon cho hay, rào cản ngôn ngữ là một trong những điểm khó khăn lớn nhất cho người bán hàng Việt Nam lâu nay, khiến việc kinh doanh trên Amazon vẫn còn nhiều hạn chế.
Hiểu được điều này, Amazon đã đưa ra giải pháp tháo gỡ ngôn ngữ cho người bán hàng, giúp họ mở rộng kinh doanh xuyên biên giới và tạo thương hiệu bền vững.
“Thông qua Amazon, người bán hàng từ Việt Nam có thể tiếp cận trực tiếp với hơn 300 triệu khách hàng trên toàn thế giới của Amazon, gồm hơn 100 triệu khách hàng tiềm năng, mua sắm thường xuyên”, đại diện Amazon Global Selling Đông Nam Á khẳng định.
Được biết, hiện có rất nhiều sản phẩm của Việt Nam được bán trên Amazon tới khách hàng quốc tế. Theo thống kê, thương mại điện tử xuyên biên giới là một xu hướng toàn cầu với sự tăng trưởng từ 20 – 30%/năm và doanh số đạt hàng ngàn tỷ USD. Đây được xác định là “sân chơi” với nhiều cơ hội và cả thách thức.
Thông qua trang web tiếp thị bằng tiếng Việt (services.amazon.vn) và trang facebook (fb.com/banhangamazon) chính thức cho người bán hàng từ Việt Nam của Amazon, người Việt dễ dàng tìm thông tin, tài liệu và sự hỗ trợ để bắt đầu việc bán hàng trên Amazon.