Alibaba.com CoCreate 2025 tạo bệ phóng đưa “Made in Vietnam” vươn ra toàn cầu

Đăng bởi: Ngày: 30/09/2025

Alibaba.com giới thiệu tiềm năng toàn cầu của các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) Việt Nam tại sự kiện thường niên CoCreate 2025 diễn ra tại Las Vegas, Mỹ. Ba doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu – Công ty Cổ phẩn Thực phẩm và Nước Giải Khát Nam Việt (VINUT), Công Ty CP Cổ Kim Mỹ Nghệ (Old Modern Handicraft – OMH) và Công ty cổ phần thiệp nổi và thủ công mỹ nghệ Việt Nam (HMG Popup Paper) – đã mang đến những sản phẩm và năng lực cạnh tranh để giới thiệu tới đông đảo khách tham quan quốc tế.

CoCreate 2025 thu hút hơn 3.500 người tham dự và ghi nhận 25.000 đề xuất kinh doanh đến từ 150 quốc gia, phản ánh nhu cầu ngày càng tăng về các giải pháp thương mại linh hoạt, ứng dụng công nghệ. Với các SME Việt Nam, sự kiện là cơ hội kết nối trực tiếp với nhà mua hàng quốc tế và nắm bắt những xu hướng mới trong thương mại toàn cầu.

Ba doanh nghiệp SME Việt Nam tại CoCreate 2025

Từ một nhà sản xuất Nước giải khát tại Việt Nam. Công ty Cổ phần Thực phẩm & Nước giải khát Nam Việt (VINUT) đã phát triển thành nhà xuất khẩu Nước giải khát toàn cầu. Hơn 10 năm trước, VINUT tham gia Alibaba.com để giới thiệu năng lực sản xuất cùng các chứng nhận nhà máy và sản phẩm tới người mua quốc tế. Bằng việc tận dụng các công cụ như Verified Supplier, Trade Assurance, chợ RFQ và tính năng tạo khách hàng tiềm năng, cũng như phân tích dữ liệu, VINUT đã xây dựng uy tín ở quy mô lớn và chuyển đổi yêu cầu hỏi hàng thành quan hệ đối tác dài hạn với nhà phân phối, nhà bán lẻ và khách hàng OEM/nhãn riêng.

“Alibaba.com đã giúp VINUT bứt phá từ nhà sản xuất nội địa trở thành thương hiệu Nước giải khát quốc tế. Đây không chỉ là kênh bán hàng, đó là đối tác chiến lược mang lại niềm tin ở quy mô lớn và tăng tốc mở rộng toàn cầu của chúng tôi.” bà Joy – Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng Giám đốc, đại diện Công ty Cổ phần thực phẩm & Nước giải khát Nam Việt chia sẻ.

Alibaba.com CoCreate 2025 tạo bệ phóng đưa “Made in Vietnam” vươn ra toàn cầu

VINUT giới thiệu các sản phẩm nước giải khát xuất khẩu tại gian hàng CoCreate 2025

Công Ty CP Cổ Kim Mỹ Nghệ (Old Modern Handicraft – OMH) là công ty chuyên về mô hình tàu thủ công và đồ trang trí hàng hải. Trước đây doanh nghiệp chủ yếu phụ thuộc vào hội chợ thương mại truyền thống để bán hàng. Từ đầu những năm 2000, OMH đã tham gia Alibaba.com để số hóa danh mục hơn 1.000 sản phẩm của mình. Bước đi chiến lược này đã nâng cao độ phủ toàn cầu, kết nối trực tiếp với nhà bán lẻ, nhà phân phối và khách hàng doanh nghiệp, đồng thời đơn giản hóa quy trình giao dịch quốc tế. Đặc biệt, thị trường Mỹ rất ưa chuộng các sản phẩm của OMH nhờ sự kết hợp giữa giá trị văn hóa và lịch sử hàng hải. Ông Eric Vuong, Tổng giám đốc OMH, chia sẻ: “Alibaba.com giúp chúng tôi tiếp cận khách hàng toàn cầu mà không bị giới hạn địa lý. Từ chỗ phải chờ đợi khách sưu tầm tại triển lãm, giờ đây khách hàng có thể trực tiếp tìm đến sản phẩm của chúng tôi – thay đổi hoàn toàn cách tiếp cận kinh doanh toàn cầu.”

Alibaba.com CoCreate 2025 tạo bệ phóng đưa “Made in Vietnam” vươn ra toàn cầu

Ông Eric Vương, Tổng giám đốc OMH, trình bày các mô hình thủ công tinh xảo tại sự kiện.

Công ty cổ phần thiệp nổi và thủ công mỹ nghệ Việt Nam (HMG Popup Paper), hoạt động dưới thương hiệu HMG Popup Paper, chuyên thiết kế và sản xuất thiệp 3D pop-up. Tham gia Alibaba.com ngay từ những ngày đầu, HMG đã có cơ hội quan trọng để tiếp cận khách hàng quốc tế và định hình chiến lược phát triển toàn cầu. Với 12 năm là Gold Supplier trên nền tảng, HMG tận dụng sự hiện diện trực tuyến để kết nối với khách hàng bán buôn và phân phối, đặc biệt tại Mỹ – thị trường lớn cho ngành thiệp chúc mừng. Doanh nghiệp hướng đến lan tỏa thông điệp hạnh phúc và sự quan tâm qua từng sản phẩm thủ công.

Bà Phùng Minh Thủy, Nhà sáng lập kiêm Phó Giám đốc Kinh doanh, chia sẻ: “Alibaba.com là kênh đầu tiên đưa chúng tôi ra thị trường quốc tế, giúp kết nối với khách hàng toàn cầu từ những ngày đầu thành lập. 12 năm là Gold Supplier đã khẳng định uy tín và sự tận tâm của chúng tôi, giúp lan tỏa năng lượng hạnh phúc và tình yêu thương trong từng tấm thiệp 3D. HMG luôn tin rằng, tình yêu thương là thứ ngôn ngữ chung toàn cầu, do vậy, giá trị lõi mà chúng tôi đưa vào từng sản phẩm thiệp 3D đó là lan tỏa tình yêu và niềm hạnh phúc trong mọi khoảnh khắc của cuộc sống”.

Alibaba.com CoCreate 2025 tạo bệ phóng đưa “Made in Vietnam” vươn ra toàn cầu

HMG Popup Paper giới thiệu các mẫu thiệp 3D pop-up đến khách tham quan.

Những doanh nghiệp này là minh chứng rõ ràng cho cách SME có thể tận dụng nền tảng số để tiếp cận thị trường toàn cầu. Đồng thời, thông qua các dịch vụ đa dạng, Alibaba.com đặt mục tiêu cung cấp cho SME Việt Nam cơ hội giới thiệu sản phẩm và năng lực tại sân chơi thương mại quốc tế. Ông Young Liu, Giám đốc Kinh doanh Alibaba.com Việt Nam, khẳng định: “Chúng tôi cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp Việt, cung cấp công cụ và giải pháp số hóa cần thiết để họ tự tin vươn ra thị trường quốc tế. Sự góp mặt của VINUT, OMH và HMG tại CoCreate 2025 chính là minh chứng cho năng lực của SME Việt Nam trên nền tảng thương mại điện tử B2B.”