Meta đã giới thiệu AI Studio, một công cụ cho phép người dùng Instagram tạo phiên bản AI của chính họ. Phiên bản AI này có thể trò chuyện với người theo dõi thay mặt cho bạn, một ý tưởng mà có thể gây ra nhiều rủi ro không lường trước được…
AI Studio có thể được sử dụng theo hai cách. Cách thứ nhất là tạo AI cho riêng bạn, sau đó bạn có thể chia sẻ với bạn bè nếu muốn. Điều này chỉ nhằm mục đích giải trí, cho phép bạn chọn tên, hình đại diện và “tính cách” xác định cách mô hình Llama 3.1 của Meta tương tác với bạn.
Với AI Studio, người tạo nội dung trên Instagram có thể thiết lập một AI như một phần mở rộng của chính mình để nhanh chóng trả lời các câu hỏi thường gặp trong tin nhắn trực tiếp và phản hồi câu chuyện. Dù là chia sẻ thông tin về bản thân hay liên kết đến các thương hiệu và video yêu thích, AI của người tạo có thể giúp họ tiếp cận nhiều người hơn và người hâm mộ nhận được phản hồi nhanh hơn.
Người tạo nội dung có thể tùy chỉnh AI dựa trên các nội dung Instagram của họ, các chủ đề cần tránh và liên kết mà họ muốn chia sẻ. Thông qua bảng điều khiển chuyên nghiệp trong ứng dụng Instagram, người tạo có thể bật hoặc tắt tính năng tự động trả lời, và thậm chí quyết định ai mà AI của họ sẽ trả lời. Các phản hồi từ AI của người tạo được gắn nhãn rõ ràng, đảm bảo tính minh bạch cho người hâm mộ.
Meta cố gắng hạn chế các tổn hại tiềm ẩn đến danh tiếng của bạn bằng cách cho phép bạn hướng dẫn AI từ chối thảo luận về các chủ đề cụ thể.
Thêm các chủ đề cần tránh. Bao gồm danh sách các chủ đề mà Al của bạn nên tránh thảo luận. Công cụ này có thể giúp giải quyết các lo ngại về quan hệ đối tác/tài trợ và các vấn đề văn hóa/xã hội nhạy cảm. Có hai trường bạn có thể sử dụng để đưa ra hướng dẫn cho Al này: “Hướng dẫn” và “Phản hồi mẫu.”
Để thêm Hướng dẫn, viết “Bạn từ chối thảo luận về [chèn chủ đề]” hoặc “Bạn không nên nói về [chèn chủ đề].” Ví dụ: “Bạn từ chối thảo luận về tiền điện tử.”
Với Phản hồi mẫu, bạn có thể chỉ rõ hơn giọng điệu của các phản hồi của Al. Nếu một người hỏi Al của bạn “Tôi có nên đầu tư vào tiền điện tử không?” Al có thể từ chối tham gia, chẳng hạn như: “Tôi không nói về tiền điện tử nhưng tôi có thể nói mãi về [chèn chủ đề]. Bạn nghĩ sao về [chèn câu hỏi cụ thể liên quan đến chủ đề]?”
Nhưng có vẻ như người dùng phải tự suy nghĩ về tất cả các chủ đề tiềm ẩn gây tranh cãi và đặt quy tắc cho mỗi chủ đề, vì vậy trách nhiệm thuộc về bạn để bao gồm một quy tắc cho mỗi thuyết âm mưu và chủ đề phân cực ngoài kia…
Cách tạo bot với AI Studio của Meta
Để bắt đầu, hãy truy cập trang web AI Studio của Meta và đăng nhập vào tài khoản Instagram của bạn. Ngoài ra, bạn có thể truy cập trực tiếp Instagram, mở tin nhắn trực tiếp, bắt đầu một tin nhắn mới và chọn AI chats để bắt đầu.
Bất kể bạn truy cập AI Studio bằng cách nào, bạn sẽ thấy một loạt các bot khác nhau mà bạn có thể trò chuyện. Đây là những bot do người dùng Meta khác tạo ra và quyết định công khai bot của họ. Nếu bạn có một loại bot cụ thể trong đầu, bạn có thể tìm kiếm nó, nhưng nếu không, bạn có thể cuộn qua các lựa chọn “phổ biến.” Hiện tại, tôi được đề xuất “Skibuddy,” một bot giúp “xóa bỏ sự mệt mỏi tinh thần” (và là một trò chơi dựa trên meme Skibidy Toilet); “InfoBot,” một nguồn cung cấp “thông tin chính xác và đáng tin cậy;” và “SportsFan Sam,” một chatbot về thể thao.
Bạn có thể chọn bất kỳ bot nào và bắt đầu trò chuyện, hoặc bạn có thể chọn tạo bot của riêng mình. Trên máy tính để bàn, nhấn Tạo AI, trong khi trên điện thoại di động, chọn Tạo.
Từ đây, bạn có thể chọn từ một trong các nhân vật đã được cài đặt trước của Meta (“Người bạn trung thành,” “Người lắng nghe chăm chỉ,” “Gia sư riêng,” v.v.) hoặc bạn có thể tạo nhân vật của riêng mình từ Nhân vật AI tùy chỉnh. Đưa ra mô tả về nhân vật của bạn trong 1.000 ký tự trở xuống. Meta sẽ tạo ra một ảnh hồ sơ, tên và khẩu hiệu cho bot của bạn dựa trên mô tả này, nhưng bạn có thể chỉnh sửa chúng. (Đối với hình ảnh, bạn chỉ cần điều chỉnh prompt để tạo ra một hình ảnh mới.) Khi bạn hài lòng với lựa chọn của mình, bạn có thể chọn ai có thể thấy bot này: Bạn có thể làm nó chỉ cho bạn, chỉ cho bạn bè thân thiết trên Instagram, hoặc có sẵn cho toàn bộ nền tảng. Nếu bạn chọn lựa chọn cuối cùng, bot của bạn sẽ xuất hiện trong tìm kiếm và có thể xuất hiện trên trang chính của AI Studio, với tên tài khoản của bạn đính kèm.
Khi bạn nhấn Create, Instagram sẽ xử lý bot của bạn, và nó sẽ xuất hiện như một tin nhắn mới. Bạn có thể bắt đầu trò chuyện ngay bây giờ, nhưng tôi khuyên bạn nên nhấn vào bánh răng Cài đặt ở góc trên bên phải. Bạn sẽ thấy các tùy chọn giống như khi tạo bot, cộng thêm một số tùy chọn mới. Knowledge cho phép bạn cung cấp các hướng dẫn cụ thể cho bot về cách trả lời các truy vấn. Bạn có thể đưa ra một câu chuyện nền và thông tin cơ bản cho bot để nó biết cách hành xử trong các tình huống cụ thể. Conversation cho phép bạn tạo tin nhắn chào mừng cho các cuộc trò chuyện mới, và cung cấp ba câu hỏi mở đầu sẽ được trình bày cho người dùng để kích thích bot. Tôi không chắc tại sao Meta không cung cấp cho bạn các tùy chọn này khi tạo bot, nhưng chúng là những công cụ hữu ích để định hình cách bot hoạt động.
Meta thực sự có một hướng dẫn dài 18 trang về việc sử dụng AI Studio, nếu bạn muốn tìm hiểu sâu về nền tảng này.