Các trường đại học trên toàn thế giới đang cung cấp rất nhiều khóa học trực tuyến miễn phí. Các khóa học này được gọi chung là các khóa học MOOCs hoặc Massive Open Online.
Trong sáu năm qua, hơn 800 trường đại học đã tạo ra hơn 10.000 tài liệu MOOCs, và một ít trong số đó được cung cấp miễn phí về các môn như: Khoa học Máy tính, Toán, Lập trình, Dữ liệu, Nhân văn, Khoa học Xã hội, Giáo dục & Giảng dạy, Y tế & Sức khỏe, Kinh doanh, Phát triển Cá nhân, Kỹ thuật, Nghệ thuật & Thiết kế và cuối cùng là Khoa học. Dưới đây là một số ví dụ:
Lập trình
Giới thiệu về phát triển trò chơi của CS50 từ Đại học Harvard
Phát triển ứng dụng di động của CS50 với React Native từ Đại học Harvard
Lập trình Web CS50 với Python và JavaScript từ Đại học Harvard
Chức năng, phương pháp và giao diện trong Go từ Đại học California, Irvine
Bắt đầu với Go từ Đại học California, Irvine
Python I: Các nguyên tắc cơ bản và lập trình thủ tục từ Viện Công nghệ Georgia
Python IV: Các đối tượng và thuật toán từ Viện Công nghệ Georgia
Python III: Cấu trúc dữ liệu từ Viện Công nghệ Georgia
Python II: Cấu trúc điều khiển từ Viện Công nghệ Georgia
Pixel Art cho trò chơi video từ Đại học bang Michigan
Thiết kế web: Chiến lược và Kiến trúc thông tin từ Viện Nghệ thuật California
Phát triển Web Front-End với React từ Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông
Phát triển ứng dụng di động đa nền tảng với React Native từ Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông
Kiểm thử phần mềm tự động: Kỹ năng thực hành cho các nhà phát triển Java từ Đại học Công nghệ Delft
Kiểm thử phần mềm tự động: Kỹ năng nâng cao cho các nhà phát triển Java từ Đại học Công nghệ Delft
AR (Thực tế tăng cường) & Dịch vụ phát trực tuyến video từ Đại học Yonsei
Thiết bị thông minh và công nghệ mới nổi từ Đại học Yonsei
Nguyên tắc cơ bản của NetLogo từ Viện Santa Fe
Kỹ năng cốt lõi của Lập trình viên từ Đại học bang Saint Petersburg
Vấn đề kinh doanh và giải pháp phần mềm từ Đại học Deakin
Phát triển ứng dụng AR với Unity từ Unity
Giới thiệu về XR: Cơ sở VR, AR và MR từ Unity
Tương tác và điều hướng 3D từ Unity
Khoa học máy tính
Học máy bằng Python: từ Mô hình tuyến tính đến Học sâu từ Viện Công nghệ Massachusetts
Công nghệ Blockchain từ Đại học California, Berkeley
Bitcoin và tiền điện tử từ Đại học California, Berkeley
Giới thiệu về Máy học từ Đại học Duke
Giới thiệu về lập trình máy tính từ Đại học chương trình quốc tế London
Làm thế nào máy tính làm việc từ các chương trình quốc tế của Đại học London
Cơ sở hạ tầng CNTT và xu hướng mới nổi từ Đại học Minnesota
Hệ thống doanh nghiệp từ Đại học Minnesota
IS / Quản trị CNTT từ Đại học Minnesota
Phần mềm nhúng và kiến trúc phần cứng từ trường đại học Colorado Boulder
Lập trình C: Cơ sở ngôn ngữ từ Institut Mines-Télécom
Lập trình C: Lập trình mô-đun và quản lý bộ nhớ từ Dartmouth
Lập trình C: Các kiểu dữ liệu nâng cao từ Dartmouth
Khái niệm cơ bản về Linux: Giao diện dòng lệnh từ Dartmouth
Lập trình C: Sử dụng các công cụ và thư viện Linux từ Dartmouth
Lập trình C: Bắt đầu từ Dartmouth
Lập trình C: Con trỏ và quản lý bộ nhớ từ Dartmouth
Giới thiệu về lý thuyết tính toán từ Viện Santa Fe
Nguyên tắc cơ bản của học máy từ Viện Santa Fe
Và còn rất nhiều tài liệu khác. Mời bạn xem thêm danh sách đầy đủ tại đây.