15 năm CMC Telecom thành công nhờ triết lý “Khách hàng là trung tâm”

Đăng bởi: Ngày: 28/08/2023

Khách hàng là trung tâm – triết lý được CMC Telecom áp dụng 15 năm nay, đưa công ty lên vị trí dẫn đầu về hạ tầng số tại Việt Nam, đồng thời hỗ trợ hàng nghìn khách hàng doanh nghiệp, tổ chức trong công cuộc chuyển đổi số. 

Sau 15 năm phát triển, phục vụ hàng nghìn doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước, triết lý “Khách hàng là trung tâm” đã mang lại những thành công cho CMC Telecom. Dịch vụ của CMC Telecom hiện được sử dụng bởi 100% ngân hàng tại Việt Nam – nhóm khách hàng được đánh giá là khó tính và có yêu cầu khắt khe nhất. Ngoài ra, hơn 70% doanh nghiệp trong Top 100 thương hiệu hàng đầu thế giới của Forbes cũng đang sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp này.

Anh Phó Đức Kiên, Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc Vận hành CMC Telecom cho biết, mọi triết lý hành động của CMC Telecom đều hướng tới một mục tiêu, đó là khách hàng. CMC Telecom đã âm thầm theo đuổi tiêu chuẩn này ngay từ ngày đầu thành lập và dần trở thành triết lý của công ty.

Năm 2008, trong bối cảnh thị trường đã có nhiều nhà cung cấp dịch vụ Internet khác, CMC Telecom ra đời với một hướng đi khác biệt, giải quyết bài toán “dịch vụ 5 sao” mà thị trường cung cấp dịch vụ lúc bấy giờ ít chú trọng. Sứ mệnh của CMC Telecom là tập trung vào phân khúc các doanh nghiệp lớn, khách hàng có yêu cầu khắt khe nhất về dịch vụ như khối Ngân hàng Tài Chính, các tập đoàn, các doanh nghiệp đa quốc gia tại Việt Nam.

15 năm CMC Telecom thành công nhờ triết lý "Khách hàng là trung tâm"

Sau khi đã hoàn thành hệ thống đường trục Bắc Nam – CVCS kết nối trực tiếp với mạng lưới cáp đất liền Đông Nam Á (A-Grid) nhằm cung cấp một đường truyền ổn định, dung lượng cao cho doanh nghiệp Việt, CMC Telecom tiếp tục nâng tầm phục vụ khách hàng của mình bằng việc cung cấp Data Center (DC) theo triết lý “Be Spoke”. DC của CMC Telecom tại Tân Thuận (TP HCM) không chỉ là trung tâm dữ liệu hiện đại nhất Việt Nam hiện nay, mà còn là DC duy nhất trong nước cung cấp dịch vụ theo triết lý thiết kế riêng cho từng khối khách hàng lớn, với những tiêu chuẩn khắt khe về cả dịch vụ, vận hành và bảo mật. 

Trong bối cảnh chuyển đổi số nở rộ cùng nhu cầu Cloud First – tức dịch chuyển lên điện toán đám mây trở thành ưu tiên số một, CMC Telecom đã sớm nghiên cứu và phát triển CMC Cloud – nền tảng Cloud make-in-Vietnam tối ưu theo “khẩu vị” của doanh nghiệp Việt. Đồng thời, công ty cũng liên tục hợp tác và nâng cao quan hệ đối tác cấp cao với các ông lớn Cloud như AWS, Microsoft, Google để cung cấp dịch vụ Cloud quốc tế với chất lượng tốt nhất cho doanh nghiệp trong nước, đa dạng hóa nền tảng Cloud để phù hợp với từng nghiệp vụ của mình. Giải pháp CMC Multi Cloud Platform cũng là giải pháp quản lý đa đám mây đầu tiên tại Việt Nam, giúp khách hàng có thể tối ưu vận hành, quản lý đa đám mây trên một giao diện duy nhất. 

Năm 2017 CMC Telecom đã thực hiện bước chuyển mình lớn nhất từ trước đến nay, từ ISP (Internet Service Provider) sang một nhà cung cấp dịch vụ hội tụ CSP (Converged Service Provider). Công ty cung cấp không chỉ hạ tầng kết nối, hạ tầng số với Data Center và Cloud mà còn là các dịch vụ công nghệ thông tin như IT Outsourcing hay Security cho doanh nghiệp. 

15 năm CMC Telecom thành công nhờ triết lý "Khách hàng là trung tâm"Bên cạnh Hướng khách hàng, công ty cũng xây dựng văn hoá doanh nghiệp xoay quanh các yếu tố khác là Kỷ luật, Chuyên nghiệp và Sáng tạo. Năm 2015, khi CMC Telecom được một doanh nghiệp viễn thông nước ngoài đầu tư, kỳ vọng phát triển doanh số và thị phần đặt sức ép lớn lên vai những lãnh đạo chủ chốt. Anh Kiên tìm đến với chạy bộ, môn thể thao linh hoạt và đơn giản, như một cách để cân bằng và xả stress. Chạy bộ cũng là một môn thể thao có tính gắn kết cao”, anh Kiên chia sẻ về lý do khi thành lập câu lạc bộ chạy mang tên CFR (CMC & Friend Runners) để mọi người trong công ty tham gia. 

“Muốn nhanh thì phải Kỷ luật. Muốn chuyên nghiệp thì phải đào tạo”. Thông qua rèn luyện thể thao, anh Kiên và các lãnh đạo CMC Telecom giúp giá trị này ngấm sâu vào mỗi thành viên của công ty. Câu lạc bộ CFR từ vài chục lên đến hơn 500 thành viên. Đến năm 2018, khi CMC Telecom liên tục đạt những thành tích xuất sắc trong hoạt động, trở thành Top 5 doanh nghiệp có ảnh hưởng nhất đến Internet Việt Nam trong thập kỷ 2007 – 2017 cũng là lúc hàng nghìn cán bộ nhân viên công ty sẵn sàng tham gia chạy half marathon trong lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Tập đoàn, để rồi tiến tới chinh phục Ironman.