Connect with us

Vinh danh Startup Việt tại Giải thưởng Thương mại điện tử Đông Nam Á

TECHNEWS

Vinh danh Startup Việt tại Giải thưởng Thương mại điện tử Đông Nam Á

Tại lễ trao Giải thưởng Thương mại điện tử Đông Nam Á (iEMA) diễn ra tại Singpapore, ba startup Việt là Alovendor, Caganu và Tiki đã vinh dự đại diện cho Việt Nam nhận giải thưởng này.

Kết quả hình ảnh cho thương mại điện tử

Giải thưởng iEMA được thành lập bởi iPrice Group phối hợp cùng eTail Asia, Trusted Company và UseInsider, với mục đích tôn vinh những đóng góp của các doanh nghiệp thương mại điện tử hàng đầu trong khu vực.

Tiki đã từng đoạt giải thưởng Website Thương mại điện tử được yêu thích nhất ECAWARD vào năm 2012 và đến nay những đóng góp của họ ghi nhận thêm một lần nữa với việc được đề cử Giải thưởng Doanh nghiệp Thương mại điện tử được yêu thích nhất năm 2016.

Với Caganu, doanh nghiệp đã từng đoạt giải Top 10 Sao vàng Đất Việt, việc được vinh danh tại lễ trao giải iEMA sẽ là cơ hội để startup Việt này tiến tới vươn ra khu vực Đông Nam Á.

Alovendor là một nhân tố đặc biệt của năm nay, khi doanh nghiệp này được đề cử ở cả 2 hạng mục Doanh nghiệp Thương mại điện tử được yêu thích nhất và Doanh nghiệp Thương mại điện tử chất lượng cao.

Khảo sát của Q&Me về thị trường Thương mại điện tử Việt 2016 cho thấy chất lượng sản phẩm là mối quan ngại hàng đầu và cũng là lí do chính khiến người tiêu dùng Việt huỷ rất nhiều đơn hàng khi tham gia mua sắm trực tuyến. Năng cao chất lượng sản phẩm sẽ vẫn tiếp tục là bài toán các doanh nghiệp thương mại điện tử cần phải giải quyết trước khi nghĩ đến các chính sách hậu mãi, chiêu thị khách hàng.

 

David Chmelar, Đồng sáng lập và CEO của iPrice Group giới thiệu về giải thưởng iEMA tại Hội Nghị eTail Asia

Một nghiên cứu của iPrice cho thấy, chỉ có 6% các sản phẩm tại Việt Nam được mua với mức giá rẻ nhất đến từ các doanh nghiệp thương mại điện tử lớn nhất. Tâm lí e ngại về chất lượng sản phẩm chính là yếu tố khiến người tiêu dùng chỉ chi tiền cho các thương hiệu bán lẻ trực tuyến nước ngoài. Khảo sát của Q&Me cũng cho thấy, người tiêu dùng Việt có tần suất sử dụng các trang mua sắm nước ngoài như Lazada (54%) hoặc Facebook (43%) nhiều nhất. Sự thiếu hụt một nền tảng bán hàng B2C trực tiếp chính là thách thức và cũng đồng thời là cơ hội dành cho doanh nghiệp Việt.

Đại diện  Việt Nam, Phạm Lộc Tuấn, Giám Đốc Alovendor và Nguyễn Quang Huy, CEO Caganu tại lễ trao giải iEMA

Thị trường thương mại điện tử Việt vẫn còn cần nhiều thời gian để phát triển đến độ chín muồi. Google và Temasek dự đoán thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á sẽ trở thành ngành công nghiệp 200 tỉ đô vào năm 2025 . Hiển nhiên, tiềm năng phát triển của thương mại điện tử Việt cần đến sự đóng góp và nỗ lực của các doanh nghiệp nội địa trong việc xây dựng hệ sinh thái cũng như đào tạo và hỗ trợ chuyển giao công nghệ cho các startup cùng lĩnh vực.   

NHƯ QUỲNH

More in TECHNEWS




CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK

XEM NHIỀU TRONG NGÀY…




To Top