Sau vài tháng thử nghiệm, dịch vụ đặt đồ ăn qua ứng dụng Facebook đã chính thức được Facebook công bố, hoạt động dựa trên sự liên kết với Delivery.com, Doordash và nhiều nhà hàng khác tại Mỹ.
Facebook tuyên bố hợp tác với Delivery.com, DoorDash, ChowNow, Zuppler, EatStreet, Slice và Olo để cung cấp dịch vụ đặt đồ ăn cho khách hàng tại Mỹ mà không phải mở bất kỳ một ứng dụng riêng lẻ nào nói trên.
Đối tác của Facebook trong dịch vụ mới này còn có các chuỗi nhà hàng như Papa John's, Five Guys và Panera.
Để đặt đồ ăn, người dùng chỉ cần nhấn vào nút menu ở góc phải, phía trên ứng dụng Facebook mới nhất và chọn “Order Food” (Đặt đồ ăn). Ngay lập tức, danh sách nhà hàng và lựa chọn giao hàng hoặc đến nơi lấy đồ sẽ hiện ra.
Ở thời điểm hiện tại, chỉ người dùng tại Mỹ mới có thể sử dụng dịch vụ này, nhưng Facebook cho biết sẽ sớm phổ biến dịch vụ đặt đồ ăn trên toàn cầu. Trong tương lai, người dùng Facebook cũng có thể dễ dàng đặt vé xem phim, hẹn lịch làm tóc, spa,… cũng như phản hồi ý kiến của mình về các cửa hàng này.
Những tiện ích mới hứa hẹn sẽ tăng doanh thu và độ phủ sóng của Facebook.