Connect with us

OPPO F1s, Xperia XA, ZenFone 3: Tam sư đại chiến

smartphone selfie OPPO F1s - OPPO F1s, Xperia XA, ZenFone 3: Tam sư đại chiến

TECHNEWS

OPPO F1s, Xperia XA, ZenFone 3: Tam sư đại chiến

Có thể nói, thị trường smartphone tầm trung những ngày qua đang nóng “hừng hực” hơn bao giờ hết, sau màn ra quân rầm rộ của OPPO F1s.

Ngay trước khi các bom tấn đầu bảng như Samsung Galaxy Note 7 hay iPhone 7 kịp bung hàng, cuộc chiến đã nổ ra ở phân khúc tầm trung. OPPO đã dành một lễ ra mắt hoành tráng cho F1s và tỏ ra chịu chi khi mời một loạt “sao” nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu cũng như xuất hiện tại sự kiện. Hiệu ứng truyền thông càng được “tô đậm” khi các con số đầu tiên tiết lộ lượng đặt hàng/tiêu thụ của OPPO F1s được công bố.

oppo-f1s

OPPO cho biết, tổng hợp số liệu từ các nhà bán lẻ lớn như Thế giới di động, FPT Shop, Viễn thông A, Nguyễn Kim….., đã có gần 3000 đơn đặt hàng dành cho F1s chỉ trong 24 giờ mở bán đầu tiên. Tính đến thời điểm 20h ngày 4/8, số lượng đơn hàng đã tăng hơn gấp đôi, đạt 6000 máy và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Cá biệt, riêng Thegioididong.com cho biết đã nhận gần 3500 đơn đặt mua ngày đầu tiên, với số người dùng chấp nhận đặt cọc 50% giá trị sản phẩm để có thể chắc chắn sở hữu F1s lên đến hơn 1400 người, tức là chiếm tỷ lệ lên tới 40%. “Chỉ sau 3 ngày mở bán, F1s đã cháy hàng, chính thức xác lập kỷ lục về số lượng đặt hàng với hơn 8100 đơn hàng. Số khách hàng đặt cọc cũng lên tới 5000 người”, website của hãng nêu rõ. Trước việc nhu cầu đặt mua vẫn tăng nóng, Thế giới di động đã quyết định sẽ tăng thêm 5000 suất bán nữa.

Một số nhà bán lẻ khác cũng đã phải có động thái tương tự Thế giới di động là tăng cường số lượng đặt hàng với hãng. “Đây là lần đầu tiên một sản phẩm tầm trung đạt lượng pre-order khủng chỉ trong thời gian ngắn như vậy”, đại diện một hãng bán lẻ xác nhận.

Theo phân tích của các chuyên gia thị trường, sở dĩ F1s gây “sốt” là vì giá bán của sản phẩm rất hấp dẫn, chỉ 5,99 triệu đồng, trong khi cấu hình và tính năng lại rất ổn: Thiết kế trẻ trung, màn hình 5.5 inch viền cong, khóa vân tay, hỗ trợ 2 SIM 4G, RAM 3GB, chipset 8 nhân 64-bit của MediaTek, bộ nhớ trong 32GB, pin 3075 mAh. Đặc biệt, tính năng nổi trội của F1s chính là camera trước lên tới 16MP, cho phép chụp ảnh Selfie Panorama, tích hợp nhiều tính năng selfie rất ấn tượng…

Bên cạnh đó, mức khuyến mãi mà hãng cũng như các hãng bán lẻ áp dụng trong giai đoạn pre-order được đánh giá là “cực khủng và hời”, lên tới trên dưới 2 triệu đồng với pin dự phòng 6000 mAh, tai nghe Bluetooth không dây, thẻ nhớ, gậy tự sướng kiêm giá đỡ 2 trong 1… Đó là chưa kể những thế mạnh truyền thống của OPPO tại thị trường Việt Nam như mạng lưới sale rộng khắp, chính sách hoa hồng tốt, truyền thông hiệu quả….

Sức nóng không thể chối cãi của OPPO F1s không chỉ khiến người tiêu dùng “phát sốt” mà các đối thủ trực tiếp của OPPO tại phân khúc này như Sony, Asus cũng phải nhấp nhổm như phải lửa suốt mấy ngày qua.

xperia-xa

Điều này được thể hiện rõ trong động thái mới nhất từ Sony Việt Nam, khi hãng vừa bất ngờ giảm giá dòng điện thoại Xperia XA của mình xuống còn 5,99 triệu đồng. Như vậy là so với giá bán cũ, mức giá mới rẻ hơn 1 triệu đồng và đưa XA ngang bằng với OPPO F1s.

Là model rẻ nhất trong loạt 3 smartphone X-series được Sony ra mắt gần đây (cùng với Xperia X và X Performance), Xperia XA được định vị ở phân khúc tầm trung. Máy sở hữu màn hình 5-inch, vi xử lý 8 lõi MediaTek, RAM 2GB, bộ nhớ 16GB, camera chính 13MP, camera selfie 8MP, pin 2300 mAh.

Đặt cấu hình này bên cạnh OPPO F1s, dễ thấy XA không “hoành tráng” và sành điệu bằng, dung lượng pin và RAM đều thấp hơn đối thủ. Kích cỡ màn hình cũng nhỏ xinh hơn, chưa kể camera selfie có số chấm chỉ bằng 1/2. Nhưng bù lại, Sony lại hơn đối thủ về uy tín thương hiệu, máy được cài hệ điều hành Android mới nhất 6.0, công nghệ camera của Sony rất mạnh nên số “chấm” cũng chưa thể nói lên tất cả.

Với việc hai con dế giờ đây đã có giá bán tương đương nhau, người dùng chắc chắn sẽ phải cân nhắc rất nhiều trước khi bỏ tiền ra mua. Thị trường cũng đang chờ đợi động thái phòng vệ của một thương hiệu khá mạnh ở phân khúc tầm trung nữa là Asus. ZenFone 3, dòng smartphone mới nhất của Asus vừa chính thức lên kệ tại Việt Nam từ ngày 1/8 vừa qua, cũng sau một sự kiện công bố hoành tráng được tổ chức tại TP.HCM. Nhiều đại lý bán lẻ trên toàn quốc cũng đã triển khai chương trình pre-order dành cho ZenFone 3 với nhiều ưu đãi. Tuy vậy, Asus không tiết lộ doanh số đặt hàng cụ thể mà chỉ nói chung chung “80% số lượng sản phẩm phân bổ cho chương trình pre-order đã được khách hàng mua hết”.

zenfone3

Tuy nhiên, so với hai đối thủ còn lại, ZenFone 3 đang bị bất lợi về giá. Phiên bản 5.2 inch có giá 7.99 triệu đồng, đắt gần gấp rưỡi Oppo F1s và Xperia XA, trong khi bản 5,5 inch có giá lên tới 8.99 triệu đồng. So sánh về thương hiệu, Asus khó đọ lại Sony, trong khi về sức hút giới trẻ, độ thời trang, mạng lưới phân phối… thương hiệu này cũng khó so bì với OPPO. Vì thế, trong cuộc đua tam mã này, ZenFone 3 đang bị cho là gặp nhiều khó khăn nhất.

Thiên Ý

 

Xem thêm trong chuyên mục TECHNEWS




CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK

XEM NHIỀU TRONG NGÀY…




To Top