Connect with us

Người tiêu dùng tự tin hơn khi mua hàng online bằng thiết bị di động

image0054 - Người tiêu dùng tự tin hơn khi mua hàng online bằng thiết bị di động

iOS

Người tiêu dùng tự tin hơn khi mua hàng online bằng thiết bị di động

Người ta đang chuyển sang mua sắm trực tuyến trên các thiết bị di động. Xu hướng này được khẳng định thêm trong đợt mua sắm hàng giảm giá lớn nhất trong năm hồi hạ tuần tháng 11-2014.

image005

Theo bản báo cáo Digital Index Online Shopping 2014 vừa được hãng Adobe công bố, có gần 1/3 số vụ mua sắm online trong ngày lễ Tạ ơn Thanksgiving (27-11) và Black Friday (28-11) được thực hiện trên tablet hay smartphone. Cụ thể là trong đợt mua sắm ngày Thanksgiving, 29% số vụ mua sắm online là từ thiết bị di động (tăng so với 21% của năm ngoái). Còn trong ngày thứ Sáu “giảm giá khùng điên” Black Friday, có 27% số trường hợp mua sắm online được thực hiện trên thiết bị di động (so với 24% của năm 2013).

Gia tăng ấn tượng là việc mua sắm trên smartphone. Trong đợt mua sắm lớn vừa diễn ra này, số vụ thực hiện trên smartphone chiếm 13% (so với 7% hồi năm ngoái). Về tablet, tỷ lệ này là 16% (so với 14% của năm 2013).

Theo ghi nhận của hãng IBM, trong các thương vụ mua hàng trên thiết bị di động trong ngày Thanksgiving và Black Friday 2014, có tới 79% doanh số được giao dịch bằng thiết bị iOS (iPhone và iPad), trong khi chỉ có 21% trên thiết bị Android, bất chấp thực tế số người sử dụng Android nhiều gấp 3 lần người dùng iOS. Có 2 lý do, thiết bị iOS vốn dành cho phân khúc người dùng có nhiều tiền hơn và nó có độ bảo mật tốt hơn gấp bội lần Android. Cũng phải kể tới việc Apple vừa cho ra đời nền tảng thanh toán di động Apple Pay được hỗ trợ với hệ điều hành di động mới iOS 8 có trên iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Giới bình luận cho rằng nền tảng này sẽ làm thay đổi cách mà thiên hạ thanh toán điện tử và nhờ đó đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trên Internet.

Từ lâu rồi, smartphone đã trở thành một “vật bất ly thân” của cả nhân loại. Việc đưa thiết bị di động này vào hệ thống thanh toán điện tử thật sự chỉ vướng mắc ở khâu an ninh, bảo mật. Một khi đã có được những giải pháp cho vấn nạn này, người dùng có thể thoải mái và tiện lợi hơn khi dùng thiết bị di động để thanh toán các giao dịch mua hàng online, cũng như mua trực tiếp tại cửa hàng.

Theo PHẠM HỒNG PHƯỚC

Xem thêm trong chuyên mục iOS




CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK

XEM NHIỀU TRONG NGÀY…




To Top