Trong khi phần lớn sự chú ý của người dùng trong MWC năm nay hướng về hai sản phẩm điện thoại đầu bảng mới của Samsung là Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge, một sản phẩm mới nữa cũng được ra mắt với tầm quan trọng không kém là Samsung Pay – nền tảng thanh toán điện tử mới của hãng.
Là hệ quả của việc mua lại LoopPay hồi tháng 2 vừa qua, Samsung Pay cũng sử dụng công nghệ NFC và một “món mới” độc quyền là MST (Magnetic Secure Transmission) cho phép người dùng thanh toán gần như ở mọi điểm mua sắm. Hiện tại, hãng điện tử Hàn Quốc cũng đã kí kết hợp tác với một số mạng lưới thanh toán lớn như MasterCard và Visa để cung cấp dịch vụ – cùng kế hoạch mở rộng ra cả American Express, Citi, US Bank… Như thế, tiềm năng của Samsung Pay có thể mở rộng tương thích với hơn 30 triệu điểm mua hàng trên khắp thế giới. Việc thanh toán chỉ đơn giản là quẹt tay để mở ứng dụng Samsung Pay, chọn thẻ muốn dùng và xác nhận với đầu đọc dấu vân tay. Thao tác chạm máy vào điểm đọc POS tại nơi mua sẽ thực thi việc thanh toán.
Dự kiến, Samsung Pay sẽ được triển khai trước hết tại Mỹ và Hàn quốc kể từ mùa hè này.