Lumberyard là bộ engine đồ họa miễn phí dành cho các nhà lập trình game. Source code của Lumberyard hiện đã được đưa lên trên Github.
Lumberyard là game engine dựa trên nền CryEngine do Amazon phát triển. Không chỉ cung cấp đầy đủ các yếu tố cần có cho các tựa game “đỉnh” như đồ họa (sử dụng Cryengine), âm thanh và AI cho các nhân vật, Lumberyard còn tích hợp sẵn khả năng chơi nhiều người (multiplayer) qua dịch vụ đám mây AWS của Amazon cũng như dịch vụ phát game trực tiếp Twitch.
Điểm đáng lưu ý là bộ engine này lại phát hành gần như miễn phí và các lập trình viên không phải chịu thêm bất kỳ khoản chi trả nào khác. Trường hợp duy nhất buộc những người làm game phải trả tiền là sử dụng dịch vụ web của Amazon khi phát triển phần chơi mạng.
Chi phí của dịch vụ web bao gồm vận hành server cũng như trung chuyển đường truyền game trong phần chơi mạng và được ấn định là 1,5USD trên 1,000 CCU (lượng người dùng cùng lúc). Nhưng người dùng không nhất thiết phải trả tiền nếu như phát triển game chỉ có chơi đơn hoặc chơi mạng nội bộ (LAN).
Engine Lumberyard này cũng được chỉnh sửa và bổ sung thêm rất nhiều mã lệnh mới cho phép giảm độ trễ mạng và xử lý 3D tốt hơn. Lumberyard khi phát hành thì được kèm theo ít nhất 3 bộ asset (mô hình đồ họa) để người dùng có thể làm game một cách dễ dàng.
Game engine Lumberyard đã phần nào làm xáo trộn trật tự trong thị trường công cụ làm game. Các engine được coi là thân thiện với các nhóm phát triển game độc lập như Unity và Unreal 4 đều có các bản miễn phí nhưng lại bị giới hạn ở nguồn thu sản phẩm làm từ các phần mềm trên. Trong khi đó, Amazon Lumberyard lại đem đến một bộ công cụ chất lượng AAA và gần như không mất phí bản quyền ngoài dịch vụ chơi mạng không bắt buộc.
Xem thêm thông tin về Lumberyard. Những người quan tâm có thể truy cập vào source code của Lumberyard Engine bằng cách truy cập trang GitHub của nó.