Đáp lại một câu hỏi trên tài khoản cá nhân Weibo, phó chủ tịch Lenovo Group Chen Xudong cho biết “dòng sản phẩm DROID không có kế hoạch ra mắt thêm các mẫu mới” – đối với thị trường Trung Quốc.
Thực tế vào lúc này, tại Mỹ, Droid vẫn là một cái tên nặng kí được Verizon “độc quyền” với nhiều dòng sản phẩm hứa hẹn sắp ra mắt như Droid MAXX 2 hay Droid Turbo 2. Trước đó, Lenovo cũng từng tuyên bố sẽ để Motorola phụ trách việc thiết kế, sản xuất và đưa các mẫu điện thoại mang thương hiệu Lenovo ra thị trường. Đây là bước đi mới sau khi hãng điện tử Trung Quốc mua lại Motorola từ Google vào năm 2014 với giá lên tới 2,91 tỷ USD.
Thực tế, dù Lenovo không quá mặn mà với việc triển khai thương hiệu Droid tại Trung Quốc, hãng sẽ vẫn theo đuổi việc phát triển cái tên này tại Mỹ – nơi mẫu Droid đầu tiên được tung ra thị trường từ năm 2009. Droid thậm chí từng được tạp chí uy tín Time bình chọn là “Phụ kiện của năm” – vượt qua iPhone 3Gs.
H.L