Việc tập trung vào những sản phẩm từ trung đến cao cấp đã giúp Ngành Kinh doanh Tiêu dùng – Consumer Business Group của Huawei đạt được kết quả ấn tượng với mức tiêu thụ 75 triệu smartphone trong năm qua.
Theo kết quả tài chính năm 2014, Ngành Kinh doanh Tiêu dùng với tổng doanh thu tăng 30% so với năm trước, đạt 12,2 tỉ USD và lần đầu tiên vượt ngưỡng 10 tỉ USD. Số lượng sản phẩm bán ra của ngành đã tăng 7,8%, đạt tổng mức tiêu thụ 138 triệu thiết bị trong năm 2014, trong đó bao gồm 75 triệu smartphone và đạt tốc độ tăng trưởng tới 45% so với năm trước.
Một trong những kết quả đáng chú ý nhất trong năm 2014 của Huawei Consumer BG là số lượng các smartphone trung và cao cấp được bán ra đã tăng 18%. Huawei P7, một trong những sản phẩm tiên phong của Ngành, đã đạt số lượng tiêu thụ 4 triệu máy trên toàn cầu chỉ trong 6 tháng sau lễ công bố tại Paris vào tháng 5/2014, trong khi đó Huawei Mate7 tiêu thụ được trên 2 triệu máy chỉ trong 3 tháng kể từ khi sản phẩm được công bố.
Một kết quả rất đáng chú ý nữa của Huawei Consumer BG là mức tăng trưởng doanh số mạnh mẽ từ các kênh phân phối mở (bao gồm cả kênh phân phối thương mại điện tử – E-commerce), khi chiếm tới 41% tổng doanh thu. Tính đến cuối năm 2014, Huawei Consumer BG đã mở 630 cửa hàng mang thương hiệu Huawei, và chính những cửa hàng này đã góp phần làm tăng thêm trải nghiệm mua sắm online và offline cho người tiêu dùng.
2015 sẽ là một năm triển khai chiến lược đối với Ngành Kinh doanh Tiêu dùng của Huawei, trong đó Ngành sẽ tận dụng các cơ hội trong mạng Internet, trong trào lưu Internet của mọi thứ (Internet of Things) và trong các hệ thống xe hơi để đạt được những đột phá trong nhiều mảng kinh doanh khác nhau từ sản phẩm, thương hiệu, tiếp thị đến phát triển kênh phân phối, hệ thống bán lẻ và thương mại điện tử.
Huawei Consumer BG sẽ tập trung vào việc tiếp thị thương hiệu các sản phẩm tiên phong để tạo hình ảnh thương hiệu của Huawei như là một biểu tượng của các sản phẩm sáng tạo và chất lượng cao thông qua các sản phẩm cao cấp của mình. Thương hiệu Honor sẽ tập trung vào kinh doanh trên Internet và nhân rộng các mô hình kinh doanh trực tuyến thành công của mình ra các thị trường nước ngoài.
Ông Richard Yu, Tổng Giám đốc Huawei Consumer BG khẳng định: “Trong thời gian tới, Huawei Consumer BG sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng đã được tạo ra trong năm 2014 và tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu của Huawei trong thị trường smartphone trung và cao cấp với mục tiêu bán ra 100 triệu đơn vị sản phẩm trong năm 2015”.
TUẤN AN