Connect with us

Thêm dịch vụ giao hàng nhanh của HongKong vào ‘tham chiến’ tại Việt Nam

hinh anh 2 - Thêm dịch vụ giao hàng nhanh của HongKong vào ‘tham chiến’ tại Việt Nam

TECHNEWS

Thêm dịch vụ giao hàng nhanh của HongKong vào ‘tham chiến’ tại Việt Nam

Đến với thị trường Việt Nam, thử nghiệm đầu tiên tại TP.HCM, Lalamove cho áp dụng ứng dụng giao hàng nhanh cho hình thức xe máy trước tiên, sau đó mới đến loại hình xe tải.

Với mức phí thu từ tài xế được xem là thấp nhất hiện nay, cũng như cam kết về thời gian giao nhận hàng chỉ trong vòng 55 phút, Lalamove hứa hẹn sẽ đem đến trải nghiệm mới, nhiều lựa chọn và tiện ích hơn cho người dùng dịch vụ giao hàng cũng như nâng cao thu nhập cho cánh tài xế.

hinh anh 2 600x338 - Thêm dịch vụ giao hàng nhanh của HongKong vào ‘tham chiến’ tại Việt Nam

Chỉ 9 tháng sau khi triển khai series B với số tiền đầu tư 30 triệu USD, Lalamove, một công ty start-up cung cấp hậu cần vận chuyển có trụ sở tại HongKong, vừa công bố series C trị giá 100 triệu USD tiếp tục đầu tư vào thị trường Đông Nam Á, trong đó có TP.HCM.

Được biết, nguồn tiền đầu tư trước đó đã được Lalamove dùng để mở rộng dịch vụ của mình tại 100 thành phố lớn trên khắp châu Á. Hiện thị trường Trung Quốc chiếm 80% trong tổng số 100 thành phố nói trên, còn lại là các nước Đông Á và Đông Nam Á như HongKong, Singapore, Bangkok, Manila, Đài Loan, TP.Hồ Chí Minh.

Nguồn vốn mới sẽ dùng để mở rộng thị trường tại Việt Nam, Malaysia, Indonesia, chiêu mộ thêm nhân tài và giới thiệu các tính năng cũng như dịch vụ mới. Theo các con số thống kê, thị trường hậu cần vận chuyển chiếm 15% nền kinh tế Đông Nam Á. Rõ ràng, đây là một ngành công nghiệp màu mỡ cho các start-up dấn thân khai thác.

Xem thêm:  Trải nghiệm Beecow: Dịch vụ mua bán online mới toanh tại Việt Nam

Shing Chow, người sáng lập ra Lalamove vào năm 2013 cho biết, ông đã bị Uber mê hoặc và ý tưởng áp dụng cách làm này ở những nơi khác đã thôi thúc ông. Nhiều người đã so sánh Lalamove với Uber khi ứng dụng này chào đời, thậm chí còn gọi Lalamove là “xe tải Uber” vì cách thức hoạt động đều dựa trên việc tận dụng xe tải và tài xế xe tải nhàn rỗi để vận chuyển hàng hóa rồi thu phí.

Tuy nhiên, có thể thấy mô hình kinh doanh của Lalamove không thật sự giống như Uber, vì chủ yếu dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ thay vì chỉ cạnh tranh về giá cả.

Lalamove khi dấn thân vào thị trường Đông Nam Á còn phải đối mặt với sự cạnh tranh từ GoGoVan, Deliveree, Ninja Van, và hàng loạt các ứng dụng giao hàng tại địa phương. Tuy nhiên, tính đến tháng 7/2017, Lalamove đã có 15 triệu người dùng ứng dụng thường xuyên, hơn 2 triệu tài xế tham gia mạng lưới giao nhận tại 100 thành phố lớn.

Như Quỳnh

 

Xem thêm trong chuyên mục TECHNEWS





CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK

XEM NHIỀU TRONG NGÀY…




To Top